Video Studio

Mar 8, 2014

Khác nhau giữa tài chính,tiền tệ và giá cả

Tài chính là nghiệp vụ cho vay và đi vay, nhận gửi tiền, và tiền tương đương tiền- đới với ngân hàng, hoặc là quá trình chi tiêu, xuất tiền, hoặc tiền tương đương tiền là nhập tiền... cho các hoạt động SX-KD đối với doanh nghiệp 


Tiền tệ là 1 hàng hóa đặc biệt: có chức năng lưu thông, là thứ dùng để trao đổi lấy hàng hóa và dịch vụ nhằm thỏa mãn bản thân và mang tính dễ thu nhận (nghĩa là mọi người đều sẵn sàng chấp nhận sử dụng). Tiền là một chuẩn mực chung để có thể so sánh giá trị của các hàng hóa và dịch vụ 

Giá là biểu tượng giá trị của sản phẩm, dịch vụ trong hoạt động trao đổi. Vì vậy, không thể thiếu vắng giá cả ở bất kỳ hoạt động trao đổi nào. - Trao đổi qua giá là trao đổi dựa trên giá trị của những thứ đem trao đổi. Vì vậy, khi thực hiện trao đổi qua giá, trước hết phải đánh giá được giá trị của các thứ đem trao đổi.

Nếu tiêu chuẩn của giá trị là lợi ích kinh tế thì sự chấp nhận một mức giá phụ thuộc rất lớn vào sự xét đoán lợi ích mà các thành viên tham gia trao đổi đánh giá về mức giá đó.

2 comments:

  1. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  2. có nên mua vàng để dànhGửi tiết kiệm thì 20tr năm nay còn mua được khoảng 7 chỉ, nhỉ. Năm sau ko biết có mua được 6 chỉ ko. có tiền nên mua vàng hay gửi ngân hàngTôi đăng ký dịch vụ gửi tiết kiệm tự động nhưng đang muốn chuyển sang tích lũy vàng Mặt bằng Vinhomes Central Park Tân cảngDự án sở hữu công trình biểu tượng thành phố 81 tầng: TOP 10 THẾ GIỚI đầu tư chứng khoán cần bao nhiêu tiềnPhần lớn họ đều là sinh viên, giao dịch chủ yếu ở các cổ phiếu sóng ngắn, trị giá danh mục hàng chục cho đến cả trăm triệu đồng. Mặt bằng dự án căn hộ Vinhomes Golden RiverTrong năm 2015 vừa qua tập đoàn Vingroup lại một lần nữa khẳng định tên tuổi cũng như độ uy tín trên thị trường Bất Động Sản. Với những dòng sản phẩm căn hộ, biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp, sang trọng và hiện đại mang thương hiệu Vinhomes.

    ReplyDelete