Video Studio

Mar 8, 2014

Khác nhau khi so sánh toàn diện nhất giữa iPhone 5s và Samsung galaxy Note 3

Sẽ có rất nhiều điểm chung khi so sánh hai điện thoại thông minh cao cấp bất kỳ như là kích thước màn hình , các thành phần nội bộ, và danh sách tính năng . Với iphone 5S và Galaxy Note 3 cũng sẽ như vậy, chúng ta cùng so sánh để tìm ra những điểm khác biệt giữa 2 siêu phẩm hiện nay
Kích thước

So với iPhone 5S ,Galaxy Note 3  cao hơn 22 %, rộng hơn 39 % và dày hơn 9%
Trong thực tế , " điện thoại " có lẽ không phải là mô tả tốt nhất cho Galaxy Note 3 , nó mở ra thuật ngữ " phablet , " và chưa bao giờ có vẻ thích hợp về kích thước khi nó đặt bên cạnh iPhone 5s .

trọng lượng

Galaxy Note 3  nặng hơn so với iPhone 5s một con số khổng lồ 50 % (56g).

Thiết kế

Các  iPhone 5s mới được xây dựng gần như chính xác như người tiền nhiệm của nó, là iPhone 5. Với Galaxy Note 3, các cạnh với chất liệu giả kim loại cũng được làm phẳng, trang trí bằng các đường gân nổi trông đẹp hơn. Galaxy Note 3 nhìn nam tính và quyến rũ hơn hơn Galaxy Note II, nhưng cũng sẽ vẫn có một số người thích Note thế hệ hai bởi dáng máy tròn trịa, bo cạnh tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng smartphone cỡ lớn.

Màu sắc

Mỗi chiếc điện thoại được bán trong ba màu sắc khác nhau . iPhone 5s có đen, xám và sâm banh,

Màn hình hiển thị

Nếu bạn do dự về trọng lượng và kích thước khổng lồ của Galaxy Note 3 sẽ để lại trong túi hoặc ví của bạn , thì có lẽ điều này sẽ thay đổi tâm trí của bạn . Galaxy Note 3 sử dụng màn hình Super AMOLED 5,7 inch độ phân giải Full HD 1.920 x 1.080 pixel, mật độ 386 pixel mỗi inch, thực tế rất trong, rực rỡ, sắc nét đúng như kỳ vọng,người dùng vẫn có thể đọc được các nội dung trên máy cả khi sử dụng điện thoại ở ngoài trời nắng gắt.

iPhone 5s có độ phân giải 1.136 x 640 pixel ~ 326ppi tương đương với iPhone 5, nhưng có độ sáng tốt hơn và cảm ứng rất nhạy. Tuy nhiên, màn hình trên iPhone 5s không thực sự vượt trội với màn hình kích cỡ lớn, full HD trên các dòng máy android

Bút cảm ứng
Steve Jobs nổi tiếng chế nhạo styluses khi cắm iPhone đầu tiên vào năm 2007. Trong một thời gian ở đó, nó trông giống như ông đã một tay xé toang ruột bút stylus , giống như ông đã làm Adobe Flash và máy tính bảng với cổng USB.

Nhưng dòng Galaxy Note làm cho một trường hợp tuyệt vời cho bút stylus. Màn hình lớn phablets ' cho vay mình cũng để " viết nguệch ngoạc trong một máy tính xách tay " chủ đề của Samsung, và công ty đã ném trong một tấn của phần mềm đó có lợi thế của S Pen . Nó cho phép bạn ghi lại các ghi chú ( với nhận dạng chữ viết ) , khu vực nổi bật của màn hình để chụp, và đạt được một cảm giác bình an hơn độ chính xác không có vấn đề gì bạn đang làm.

Cảm biến dấu vân tay
Đây là tính năng nổi bật nhất của iPhone 5S. Ẩn bên dưới nút Home là một "Touch ID" cảm biến dấu vân tay sẽ mở khóa điện thoại của bạn , bất cứ ai khác sẽ cần một mật mã. Đó là sự   tiện lợi và bảo mật tuyệt vời của công nghệ an ninh

Máy ảnh

Hơn megapixel không nhất thiết  cho hình ảnh tốt hơn, chúng ta biết rằng máy ảnh mới của 5s iPhone ' tính năng pixel lớn hơn,chế độ quay chậm mới , và một chế độ chụp tự động chọn ảnh chụp sắc nét nhất.

Đồng smartwatch
Bỏ thêm 300 USD, bạn có thể sở hữu đồng hành  smartwatch để cặp với Galaxy Note 3.Nó cho phép bạn thực hiện cuộc gọi , đọc các thông báo , gửi tin nhắn ( thông qua giọng nói ) , chụp ảnh , các ứng dụng chạy , và nhiều hơn nữa ... tất cả trên cổ tay của bạn .

Xử lý
Galaxy Note 3 chạy nền tảng Android 4.3 với giao diện Touch Wiz quen thuộc của Samsung, do đó nhiều người dùng không cảm thấy khó khăn khi trải nghiệm máy. Trong khi đó, các tính năng của Note 3 xoay quanh chiếc bút. Bút S Pen đã được làm mới với thiết kế gọn gàng với ngòi bút nhỏ hơn, nhận diện nét chính xác hơn và ma sát tốt trên màn hình, giảm cảm giác trơn trượt như trên Galaxy Note và Galaxy Note 2.

Tuyên bố về sức mạnh vượt trội của iPhone 5s so với iPhone 5 và iPhone 5c cũng là khá chính xác. Linpack cho thấy iPhone 5s mạnh gần gấp đôi iPhone 5c, trong khi Geekbench với cập nhật hỗ trợ 64-bit cho thấy iPhone 5s nhanh gấp 3 lần iPhone 5c.

Sự khác biệt do kiến trúc 64-bit của vi xử lý A7 mang lại tại thời điểm này chủ yếu là về mặt lý thuyết. A7 đủ sức mạnh để mang tới một trải nghiệm gần với máy vi tính hơn, song trải nghiệm ứng dụng (bao gồm cả các ứng dụng cơ bản của iOS 7) không cho thấy sự khác biệt về tốc độ. Dù sao đi chăng nữa, có thể bước tiến 64-bit có thể mở đường cho Apple kết hợp Mac OS X và iOS mạnh mẽ hơn.

RAM

Galaxy Note 3 dễ dàng đánh bại iPhone 5s với bộ nhớ Ram 1G.

Lưu trữ
Mô hình Galaxy Note 3cho phép bạn tăng gấp đôi lưu trữ của mô hình cơ sở của 5s . Nó cũng có một khe cắm thẻ microSD , mặc dù những người đang trở nên ít liên quan trên Android.

4G LTE
Tất nhiên cả hai thiết bị cũng hỗ trợ tốc độ tải 4G LTE ,

Pin


Tuyên bố của Apple về thời lượng pin được cải thiện trên 5s có vẻ là chính xác: thời lượng pin của iPhone 5 trong thử nghiệm này chỉ đạt 10 giờ 16 phút.

 Pin luôn là một trong những ưu điểm của Galaxy Note II nhờ lợi thế kích thước lớn của máy. Samsung tiếp tục duy trì điều này khi tăng dung lượng pin từ 3.100 mAh lên 3.200 mAh. Galaxy Note 3 có thể hoạt động 2 ngày ở mức sử dụng trung bình và có thể duy trì năng lượng được khoảng 1 ngày nếu thường xuyên truy cập web, vào mạng xã hội, nghe nhạc, xem video...
phiên bản phần mềm

 iOS 7 chạy trên iPhone 5s rất mượt mà, nhưng giao diện của hệ điều hành này là một thứ quá hỗn độn. iOS 7 có những điểm cộng lớn, ví dụ như Safari với bố cục mới hợp lý hơn trước rất nhiều. Tuy vậy, cũng giống như Facebook, sự thay đổi của iOS 7 có thể khiến nhiều người dùng lâu năm bị rối bởi các menu và giao diện mới. Một vài tính năng mới là rất đáng giá, ví dụ như các thẻ mới của Notification Center (Trung tâm thông báo), tuy vậy ứng dụng Lịch mới không hề có lịch gặp mặt. Đây quả là một sự thất vọng lớn dành cho người dùng iPhone.

 Một trong những thay đổi đáng giá dành cho iOS 7 là iTunes Radio (tính năng hiện chỉ hỗ trợ người dùng iOS 7 ở Mỹ). Bạn có thể tự tạo ra các đài phát bao gồm các nghệ sĩ có trên kho nhạc của bạn. Trải nghiệm phát nhạc qua iTunes Radio được hỗ trợ bởi quảng cáo. Người dùng iTunes Match (dịch vụ lưu nhạc của Apple) với giá 25 USD/năm sẽ được sử dụng iTunes Radio không có quảng cáo. Nhìn chung, iTunes Radio là một lựa chọn thay thế khá tốt cho Pandora và Spotify.
Galaxy Note 3 chạy nền tảng Android 4.3 với giao diện Touch Wiz quen thuộc của Samsung, do đó nhiều người dùng không cảm thấy khó khăn khi trải nghiệm máy

Chia sẻ tập tinPhiên bản iOS dường như sử dụng một sự kết hợp của Bluetooth và Wi-Fi để thiết lập kết nối và chuyển các tập tin với các thiết bị iOS khác.

Samsung đã sử dụng tính năng S Beam của nó như một vũ khí chống lại Apple trong nhiều một thương mại. Nó sử dụng gần lĩnh vực truyền thông (NFC) để chuyển các tập tin với bất kỳ thiết bị Galaxy gần đó. Ở đây bạn chỉ cần đặt điện thoại trở lại -to-back , và bấm vào màn hình để xác nhận.

NFC

Nói về NFC , Apple vẫn chưa làm phiền bao gồm cả công nghệ trong bất kỳ các thiết bị của nó . Và nó bắt đầu trông giống như có thể nó sẽ không bao giờ .

Side-by -side đa nhiệm
Đây là một perk của việc có một màn hình khổng lồ. Lưu ý hàng loạt của Samsung cho phép bạn chạy hai ứng dụng trên màn hình cùng một lúc. Trong phiên bản mới nhất, bạn thực sự có thể chạy hai trường hợp riêng biệt của cùng một ứng dụng . Điều này mở ra cánh cửa cho những thứ như chạy hai cửa sổ chat đồng thời , hoặc nảy lên một cửa sổ máy tính trong khi bạn đang soạn thảo một tin nhắn.

Kiểm soát giọng nói
IPhone 5s có phiên bản cải tiến iOS 7 của Siri để kiểm soát bằng giọng nói. Galaxy Note 3 cung cấp cho bạn một vài lựa chọn bản địa : S thoại của Samsung ( lần cuối cùng chúng tôi kiểm tra , nó là kém hơn so với Siri ) và Google Now ( mà chúng thích hơn Siri cho tốc độ của nó và khả năng tiên đoán ) .

Nếu bạn nhận Galaxy Gear, nó cũng cho phép bạn sử dụng một phiên bản thu nhỏ của S thoại trực tiếp từ cổ tay của bạn .

Giá khởi điểm


Giá tiêu chuẩn trên là đô la Mỹ, và họ cũng yêu cầu bạn phải đăng ký một hợp đồng hai năm với nhà cung cấp mạng của bạn . Hãy nhớ rằng, giá 300 USD  của Galaxy Note 3 là 32 GB dung lượng lưu trữ , trong khi 200 $ iPhone 5s chỉ cung cấp cho bạn 16 GB.

Kết luận

Dựa trên cái nhìn ban đầu này, có vẻ như iPhone mang đến sự đơn giản và tính di động cao hơn , trong khi các chú giải 3 gói trong nhiều tính năng hơn và phấn đấu để được nhiều hơn một bạn đồng hành năng suất dựa trên .

Phát biểu của đồng , thẻ hoang dã ở đây là Galaxy bánh răng smartwatch . Chúng ta sẽ nghe rất nhiều về máy tính mặc trong vài năm tới , và Gear là tiên tiến nhất của loại hình này để tung ra thị trường . Gizmag sẽ có nhiều hơn nữa để nói về hai điện thoại - và Gear - trong vòng vài tuần tới, do đó, chơ cho một số lặn sâu hơn về phía trước đó .

Trong khi chờ đợi , bạn có thể thỏa mãn sự thèm ăn của bạn với chúng tôi thực hành với các chú giải 3 ( và Galaxy Gear) và so sánh của chúng tôi trong những mô hình iPhone khác nhau

1 comment:

  1. Công ty Đại Phát Viễn Thông cung cấp máy ép cổ cáp điện thoại tại Việt Nam :
    -------------------------------------------------------------------------------------------------------
    Giá rẻ nhất- Bảo hành nhanh nhất – Xem ngay bảng Máy ép cổ cáp điện thoại
    Web: Máy ép cổ cáp điện thoại
    Keywords ( Xem tai day): Máy ép cổ cáp điện thoại
    Keywords ( xem tai day ): May ep co cap dien thoai

    ReplyDelete