Video Studio

Mar 14, 2014

Sự khác nhau của Oppa Find 5 và HTC One 1,mỗi vẻ mỗi tuyệt

Trong khi đối mặt với đối thủ đáng gờm như Samsung với Galaxy S và dòng sản phẩm Galaxy Note, và các sản phẩm cao cấp từ LG và Sony, HTC đã không có sự lựa chọn nào ngoài việc tân trang lại One X  sau vài tháng được phát hành. Kết quả là HTC One X+, nhanh hơn, pin tốt hơn. Nhưng đó có phải là tất cả?
Trong khi đó, bức màn về Oppo find 5 cuối cùng đã được hé mở, tiết lộ những gì đã được biết và như dự đoán, như màn hình 5-inch Full HD và thiết kế siêu mỏng, và còn nhiều ngạc nhiên khác.
Điều gì sẽ xảy ra khi người mới đến sân chơi Android đang cố gắng để chạy đua với các đối thủ dày dạn, Oppo find 5 sẽ nổi lên chiến thắng HTC X +?
Thông số kỹ thuật giữa HTC Onex X và Oppo Find 5
So sánh HTC One X + Với Oppo find 5
Bảng so sánh Oppo Find 5 và HTC One X+
Hiển thị
Ấn tượng đầu tiên, cả HTC OneX + và Oppo Find 5 không hề có bất kỳ vấn đề gì và để lại ấn tượng mãnh liệt với người sử dụng. Điều đáng nói là về màn hình 4,7 inch Super LCD 2 của One X+, với khả năng tái tạo màu sắc và độ sắc nét tự nhiên của nó. Nói đơn giản, đó là một trong những màn hình tốt nhất.
So sánh HTC One X + Với Oppo find 5
Đây là phần Oppo Find 5 vượt trội với màn hình full HD(1920×1080) cho mật độ điểm ảnh đáng ngạc nhiên lên đến 441 ppi. Với mật độ điểm ảnh 441ppi Oppo find 5 hiển thị mọi thứ siêu sắc nét khiến người dùng mãn nhãn.
Oppo Find 5 ăn điểm ở phần này, nhưng One X+ còn nhiều thách thức khác.
Chất lượng và thiết kế
OneX+ với thiết kế khung bằng polycarbonate, điểm thêm một số điểm nhấn màu đỏ giúp bề ngoài mượt mà và cá tính hơn
Nút nguồn, giắc cắm âm thanh và khe cắm microsim đặt trên đỉnh máy, trong khi phần bên trái chỉ có một cổng microUSB. Nút chỉnh âm lượng nằm bên phải của OneX +, trong khi loa ngoài được đặt ở mặt sau.
So sánh HTC One X + Với Oppo find 5
Oppo Find 5 được thiết kế bằng khung thép phong cách thể thao nhưng mang dáng dấp dòng Xperiacủa Sony. Nút nguồn và khe cắm thẻ microSim được đặt bên trái, nút chỉnh âm lượng bên phải, giắc cắm tai nghe trên đỉnh, và cổng microUSB ở phía dưới.
Cả hai HTC OneX + và Oppo Find 5 có ba phím cảm ứng.
So sánh HTC One X + Với Oppo find 5
Oppo find 5 được thiết kế siêu mỏng với điểm mỏng nhất chỉ 8.8mm không chênh lệch nhiều lắm với OneX+, chỉ mỏng hơn One X+ 0.1mm
Phần cứng
HTC OneX+ đề cao cập nhật bộ vi xử lý lõi tứ Tegra tốc độ 1.7GHz. Kết quả benchmark cho thấy rằng nó là một trong những điện thoại nhanh nhất trên thị trường. Oppo Find 5 được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon S4 Pro tốc độ 1.5GHz, cùng một CPU với LG Optimus G và Google Nexus 4.
Vì nằm trong top các CPU, nên hiển nhiên cả 2 martphone đều có thể chạy các ứng dụng và game một cách mượt mà. Tất nhiên, Oppo Find 5 có lợi thế vì nó đi kèm với 2GB RAM, nên giúp xử lý đa nhiệm tốt hơn. Bạn có thể tìm hiểu nhiều hơn về hiệu suất của chip Snapdragon S4 Pro qua review của chúng tôi về  Optimus LG Optimus  G .
So sánh HTC One X + Với Oppo find 5
Nếu bạn hay chụp ảnh, bạn sẽ thấy rất nhiều điều hay về máy ảnh trên hai điện thoại. Bắt đầu với HTC One X +, cảm biến máy ảnh 8MP được bổ sung với một loạt các tính năng và chế độ chụp, trong đó bao gồm chạm để lấy nét, nhận diện khuôn mặt, ánh sáng thấp, toàn cảnh,, HDR và nhiều hơn nữa. Các chế độ chụp đã được cải thiện để chạy nhanh hơn.
Oppo Find 5 tự hào có một bộ cảm biến máy ảnh 13MP với khẩu độ f/2.2 . Không chịu thua kém  HTC, nó cũng có một chế độ chụp cho phép người dùng chụp liên tục 100 bức ảnh với tốc độ 5 hình trên giây. Oppo nói rằng điện thoại bao gồm “một phần cứng hỗ trợ HDR” để chụp ảnh và quay video. Đó không phải là tất cả -  Oppo Find 5 có thể quay video ở tốc độ 120 FPS.
So sánh HTC One X + Với Oppo find 5
Ảnh mẫu Oppo Find 5
Đối với nhiều người, việc thiếu một tùy bộ nhớ mở rộng và pin rời là điểm yếu của hai điện thoại. Lưu ý rằng One X + đi kèm với bộ nhớ trong (64GB vs 16GB), trong khi dung lượng pin nhỏ hơn (2100 mAh vs 2500 mAh).
Phần mềm và giao diện
Nếu bạn yêu thích điện thoại HTC, bạn không có sự lựa chọn, nhưng nếu bạn thích giao diện Android của HTC, HTC Sense. Bạn sẽ tìm thấy Sense + chạy trên Android 4,1 Jelly Bean
Màn hình có bốn phím tắt ở phía dưới . Kéo trên màn hình chính sẽ hiện ra bảy màn hình chủ có sẵn. Đừng nghĩ rằng bạn sẽ sử dụng tất cả trong số đó? HTC đã cung cấp một loạt các Widget mà bạn có thể đặt trên màn hình.
So sánh HTC One X + Với Oppo find 5
Oppo Find 5 cũng đi kèm với một tùy chỉnh Android 4.1. Giao diện trông khá khác so với Oppo Finder. Chúng tôi nghe nói rằng Oppo đã phải tăng độ phân giải icon để phù hợp cho màn hình  độ phân giải 1080p của nó.
Chúng tôi đã không dành nhiều thời gian với Oppo Find 5, vì vậy chúng tôi chọn sản phẩm mà chúng ta biết tốt hơn, HTC.
Ưu và khuyết điểm 2 con Oppo Find 5 và HTC One X+
Ưu điểm HTC One X +
  • Màn hình 4.7-inch rực rỡ
  • Thiết kế tuyệt vời
  • Có LTE
Nhược điểm HTC One X +
  • Không có khe cắm thẻ nhớ microSD
  • Pin không thể tháo rời
Ưu điểm Oppo Find 5
  • Màn hình 5-inch full HD
  • Thiết kế siêu mỏng
  • Máy ảnh 13MP
  • Giá cả hợp lý
Nhược điểm Oppo Find 5
  • Không có khe cắm thẻ nhớ microSD
  • Pin không thể tháo rời
  • Không có LTE=
Kết luận 2 phiên bản Oppo Find 5 vs HTC One X
HTC One X + và Oppo Find 5 là hai trong số các điện thoại tốt nhất trong tầm tiền. Với thông số kỹ thuật tốt, hi vọng cả hai sẽ thể hiện tốt trong thực tế, nghĩ lại thì Oppo Find 5 có một ưu điểm khi nói đến đa tác vụ với bộ nhớ RAM lớn hơn.
Nếu bạn cần lưu trữ nhiều  và LTE, thì One X + là sự lựa chọn chính xác. Hãy chọn Oppo Find 5 nếu bạn muốn mãn nhãn với màn hình 5-inch tuyệt đẹp full-HD

0 nhận xét:

Post a Comment