Video Studio

Mar 5, 2014

Kim cương và thuỷ tinh khác nhau như thế nào

Kim cương là một trong những loại đá quý nhất hiện có trên bề mặt trái đất. Vì thế hiện tượng làm giả kim cương từ thủy tinh hoặc vật liệu khác.

Thủy tinh và kim cương có nhiều khác biệt. Sự khác biệt đầu tiên: thuỷ tinh thì không kết tinh và kim cương thì ở dạng tinh thể . 

Trong khi cấu trúc nguyên tử của thủy tinh hỗn loạn, cấu trúc nguyên tử của kim cương là theo thứ tự và do đó, nó là kết tinh.



Kim cương có thể cắt thủy tinh nhưng thủy tinh sẽ không cắt kim cương. Một sự khác biệt có thể được nhìn thấy giữa thủy tinh và kim cương là sự trong suốt. Thuỷ tinh trong suốt hơn một viên kim cương. Chúng ta có thể đọc rõ thông qua thuỷ tinh trong khi người ta không thể đọc rõ với kim cương .

Kim cương đi kèm với sai sót carbon. Nếu một viên kim cương thật được nhìn thấy qua kính lúp của thợ kim hoàn, người ta có thể nhìn thấy sai sót. Ngược lại, thuỷ tinh là hoàn hảo .

Khi so sánh màu sắc của thủy tinh và kim cương, thuỷ tinh không đi kèm với bất kỳ màu nào . Mặt khác , Kim cương có một ánh sáng màu xanh. Nó cũng có thể được lưu ý rằng kim cương tỏa sáng  tự nhiên trong khi thủy tinh thì không.  

Kim cương là một vật liệu cứng khi so sánh với thuỷ tinh. Kim cương rất quý và được sử dụng rộng rãi như là đồ trang trí. Thủy tinh thi hết sức bình thường và nó không được sử dụng như đồ trang trí. Kim cương có giá cao nhưng thuỷ tinh không phải là đắt. Không giống như thủy tinh , kim cương rất hiếm.


Một khác biệt nữa là kim cương được lấy từ thiên nhiên ( đá tự nhiên ) trong khi thủy tinh được tạo từ con người .

0 nhận xét:

Post a Comment