Video Studio

Feb 24, 2014

Nét dịu dàng tà áo dài xứ Huế xưa và nay

Ai đã từng một lần ghé thăm Cố đô, hẳn không thể nào quên được xứ Huế mộc mạc, nhỏ xinh mà đầy ân tình này. Thấp thoáng bên dòng Hương, Đại Nội, cầu Tràng Tiền… đâu đâu ta cũng có thể bắt gặp hình bóng người con gái Huế dịu dàng, e ấp bên tà áo dài thơ mộng.
Nét đẹp Việt Nam được thể hiện rất riêng qua những tà áo dài tím Huế

Và cả màu áo trắng thuần khiết như tâm hồn thiếu nữ…
Nét đặc trưng của áo dài nơi đây là sắc tím huyền ảo khiến người con gái Huế nổi bật hơn với những đường cong mềm mại trong từng bước đi uyển chuyển. Không giống như áo dài Hà Thành hay áo dài Sài Gòn, áo dài Huế không chấm gót, không xẻ tà quá cao, cổ áo cao vừa phải, đường eo cũng được chiết ôm lấy những đường cong thanh mảnh, tinh tế của người phụ nữ nhưng lại không quá bó.
Kiểu dáng áo dài Huế truyền thống với những nét hiện đại của hoạ tiết
Ở Huế, từ xa xưa khi áo dài xuất hiện, không chỉ những phi tần mỹ nữ mới diện trang phục này. Áo dài quen thuộc với người phụ nữ ở mọi tầng lớp trong xã hội và thói quen này được duy trì cho tới tận ngày hôm nay. Từ những cô tiểu thương nơi chợ Đông Ba, chị gánh hàng rong dọc các con phố đến những nữ sinh trẻ trung… họ mang những tà áo dài đến khắp nơi trong lòng xứ Huế, khiến bao nhiêu tâm hồn đã say người, say tình và say cảnh sắc nơi đây.
Những nụ cười trong sáng, tinh khôi bên tà áo dài e ấp

Hình dáng Việt Nam trong màu tím mộng mơ

Áo dài Huế của những cô gái hiện đại, năng động ngày nay…

Đã mang rất nhiều nét cách tân cả về màu sắc và kiểu dáng

Nhưng nét mềm mại dịu dàng này… mãi là bản sắc riêng của con gái Huế
Ngày nay, áo dài Huế đã có nhiều cách tân tuỳ theo nhu cầu của người mặc. Nhưng con gái Huế bao giờ cũng vẫn mang một nét rất riêng, đó là sự dịu dàng, thanh mảnh và e ấp đặc trưng đi cùng những tiếng “dạ”, “thưa” êm như rót mật mà người ta chỉ có thể tìm thấy ở Huế thương

0 nhận xét:

Post a Comment