Video Studio

Feb 24, 2014

Cách nhận biết về rau củ Trung Quốc

Rau quả Trung quốc tràn lan vào các chợ và không có kiểm định là điều ai cũng biết nhưng không phải người nội trợ nào cũng nhận ra. Dưới đây là một số dấu hiệu để bạn phân biệt giữa rau Trung Quốc và những loại rau được trồng trong nước.

nhận diện gừng trung quốc và gừng việt nam
1. Gừng Trung Quốc củ thường to, bóng, ruột màu vang tươi và ít xơ, mọng nước và không có mùi thơm nhiều. Còn gừng có nguồn gốc tại Việt Nam nhìn xấu hơn, có màu xám nhưng bẻ ra thì dậy mùi rất thơm.
cà rốt trung quốc
2. Cà rốt Trung Quốc củ màu cam tươi, bóng bảy, đẹp mắt, rất đều nhau và cuống màu đen do để lâu ngày. Còn cà rốt trồng tại Việt Nam màu cam sậm hơn, có cuống và tươi mới.
bông cải trung quốc
3. Su hào Trung Quốc thường to tròn, dẹt như bánh xe, vỏ xanh thẫm, sờ mát tay; súp lơ thì to và trắng hơn. Cà chua là loại quả dài. Củ cải trắng tinh và củ dền trông to đẹp, vỏ trơn nhẵn, ít sâu.
bí đỏ trung quốc
4. Bí đỏ Trung Quốc quả dài, có màu sắc rất đỏ đẹp trong ruột nhưng ăn nhạt, không ngọt thơm như bí Việt Nam. Bí đỏ Việt Nam thì thường là quả tròn, hơi bẹp.
khoai tây trung quốc
5. Khoai tây Trung Quốc có vài loại, là giống khoai ruột trắng ăn nhạt, sượng và nhìn rất bóng bảy, đẹp mắt. Khoai tây Đà Lạt vỏ mỏng, dễ bong tróc, mắt khoai nhỏ, ruột vàng, ăn bở.
hành trung quốc
6. Hành Trung Quốc củ to, chỉ có một tép, không thơm, vỏ mỏng.  Hành ta thường cỏ vài tép trên một củ, rất thơm, lớp vỏ dày.
tỏi trung quốc
7. Tỏi Trung Quốc thường nhiều tép, củ to, vỏ mỏng, rất dễ bóc, có vị hăng, the. Tỏi ta có nhiều loại song củ nhỏ, khó bóc, vị thơm rất đặc trưng.
hành tây
8. Hành tây Trung Quốc có vỏ xanh, còn hành tây Đà Lạt thường bóng, có hình dạng tròn đều hoặc bầu dục, có màu vàng, tím hoặc trắng.

0 nhận xét:

Post a Comment