Video Studio

Feb 24, 2014

So sánh đội hình xuất phát Barca-Real Madrid

Thị trường chuyển nhượng đã đóng cửa và chúng ta đã biết chính xác đội hình của Barcelona và Real Madrid trong mùa giải này. Đội nào đang có ưu thế hơn trong cuộc đua song mã giành La Liga?
Siêu kinh điển Barca - Real mùa tới sẽ rất hấp dẫn

Đội hình dự kiến
Barcelona: Victor Valdes, Dani Alves, Gerard Pique, Javier Mascherano, Jordi Alba, Sergio Busquets, Xavi, Andres Iniesta, Neymar, Lionel Messi, Alexis Sanchez.

Real MadridDiego Lopez, Alvaro Arbeloa, Sergio Ramos, Pepe, Marcelo, Sami Khedira, Luka Modric, Isco, Cristiano Ronaldo, Karim Benzema, Gareth Bale.

Thủ môn

Tính tới thời điểm này của mùa giải, Valdes là người có lợi thế hơn. Thủ môn của đội bóng xứ Catalunya có trung bình hơn 3 pha cứu bóng mỗi trận so với Lopez chỉ có 2. Valdes cũng có nhiều hơn Lopez 1 trận sạch lưới, nhưng các thống kê này mới chỉ là sau 3 trận.

Nhìn lại mùa trước thì khác biệt không quá lớn. Lopez có 2 trận sạch lưới trong 16 trận La Liga trong khi Valdes có 8 trận sạch lưới trong 32 trận. Thủ môn của Barca cũng để thủng lưới trung bình chỉ hơn 1 bàn mỗi trận so với gần 2 bàn của Lopez.

Hậu vệ cánh

Marcelo (trái)

Chúng ta sẽ so sánh cặp Dani Alves-Jordi Alba của Barca với Alvaro Arbeloa-Marcelo của Real Madrid. Cả 4 cầu thủ này đều là những hậu vệ cánh có khuynh hướng tấn công.

Marcelo chỉ chơi 16 trận ở La Liga mùa trước nhưng vẫn tạo ra được tới 18 cơ hội. Anh còn có tỉ lệ chuyền bóng thành công lên tới 82%, nhưng lại không đóng góp nhiều cho phòng ngự. Arbeloa là một hậu vệ thuần túy hơn khi giành chiến thắng ở 60% các pha tranh chấp tay đôi và tạo ra 18 cơ hội trong 26 trận.

Với cặp hậu vệ cánh của Barcelona, tình hình rất khác. Jordi Alba ghi 2 bàn và tạo ra 19 cơ hội trong 29 trận ở La Liga. Tuy nhiên, anh mắc 2 sai lầm trong phòng ngự và chỉ giành chiến thắng hơn một nửa các pha tranh chấp tay đôi. Dani Alves cũng giống như thế, tấn công tốt hơn là phòng ngự. 

Cầu thủ người Brazil tạo ra 44 cơ hội trong 30 trận và mùa này anh đã ghi được 1 bàn. Anh cũng phạm 2 sai lầm trong phòng ngự nhưng nhìn chung vẫn chơi phòng thủ giỏi hơn Jordi Alba.

Trung vệ

Mùa trước, cặp Gerard Pique-Javier Mascherano của Barca chỉ giành chiến thắng 61% các pha tranh chấp tay đôi, nhưng lại có tỉ lệ chuyền bóng thành công tới 90%, phản ánh chính xác lối chơi của đội bóng xứ Catalunya. Bộ đôi của Barca mỗi người phạm hai lỗi phòng ngự mùa trước và phải nhận tổng cộng 8 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ. Mascherano chỉ là một trung vệ bất đắc dĩ, trong khi Pique không đạt phong độ cao.

Cặp trung vệ Sergio Ramos-Pepe của Real Madrid ổn định hơn. Họ giành chiến thắng 63% các pha tranh chấp dù chỉ có tỉ lệ chuyền bóng thành công là 82%. Họ cũng mỗi người phạm 2 lỗi phòng ngự. Pepe chơi khá trồi sụt mùa trước, nhưng Ramos thì rất ổn định.

Tiền vệ


Sergio Busquets (trái)

Tiền vệ trụ của Barca là Sergio Busquets hoàn toàn vượt trội so với đối thủ Sami Khedira. Busquets chiến thắng hơn 80% các pha tắc bóng mùa trước và có tỉ lệ chuyền bóng thành công tới 92%. Các con số đó của Khedira lần lượt là 70% và 82%. Busquets tỏ ra rất giỏi trong việc đọc trận đấu. Khả năng chọn vị trí của anh cũng rất tốt và tiền vệ của Barca hiếm khi phạm sai lầm.

So sánh các tiền vệ trung tâm khác, tình hình cũng không khá hơn cho Real. Xavi và Iniesta có 24 đường kiến tạo tổng cộng mùa trước và đều có tỉ lệ chuyền bóng thành công trên 90%. Modric và Isco chỉ có tổng cộng 4 đường kiến tạo cả mùa trước và không ai đạt tới tỉ lệ chuyền bóng thành công 90%. Modric cũng phạm một số sai lầm trong phòng ngự. Tuy nhiên, bộ đôi của Real ghi được 12 bàn so với 8 bàn của các đồng nghiệp ở Barca.

Mùa trước, Mesut Ozil đã tạo ra 91 cơ hội và có 13 đường kiến tạo, ghi 9 bàn cho Real Madrid. Lẽ ra họ không nên để anh sang Arsenal.

Cầu thủ chạy cánh


Neymar (phải)

Neymar đã tạo ra 4 cơ hội và có 1 đường kiến tạo mùa này, cũng như có tỉ lệ chuyền bóng thành công là 89%. Tuy nhiên, Barcelona sẽ muốn thấy anh ghi được nhiều bàn hơn. Ở cánh bên kia, Alexis Sanchez đạt phong độ rất cao từ cuối mùa trước, ghi bàn, tạo cơ hội và đóng góp lớn cho phòng ngự.

Tuy nhiên, họ có lẽ khó so được với cặp tiền vệ cánh khủng của Real: Cristiano Ronaldo và Gareth Bale. Ronaldo ghi 34 bàn ở La Liga mùa trước và có 10 đường kiến tạo, nhiều hơn cả của Neymar và Sanchez cộng lại. Ở Anh mùa trước, Bale cũng có 21 bàn và 4 đường kiến tạo.

Tiền đạo

Chỉ riêng cái tên, Lionel Messi cũng đã thắng Karim Benzema ở vị trí này. Tiền đạo của Barcelona ghi 46 bàn ở La Liga mùa trước và có 12 đường kiến tạo. Karim Benzema trong khi đó gặp nhiều khó khăn mùa vừa rồi. Tiền đạo người Pháp chỉ ghi được 11 bàn và có số đường kiến tạo cũng là 11

0 nhận xét:

Post a Comment