Video Studio

Feb 28, 2014

Nghệ thuật thưởng thức cà phê

Triết lý v cà phê

Th Nht:
Đng nên hâm nóng li café. Bi nếu hâm nóng li thì café s mt hết mùi v và gây ra v đng. Ung không ngon và s có mùi khét.



Cuc sng có l cũng như vy. Vic hâm nóng li café cũng như c suy tưởng v quá kh. Nhiu người đang sng trong hin ti nhưng đu óc thì vn luôn tiếc nui v nhng điu đã qua. H nh mãi v mt mi tình đã xa hoc c đp gương xưa tìm bóng, mt s vic nào đó có khi là mt ký c không vui trong dĩ vãng, mà quên mt rng nhng điu y ch mang li s bun chán và kh đau. Quá kh là nhng th qua ri, nó có giá tr không hơn mt gic mng, đng nên khơi nhc li quá kh mà hãy sng vi thc ti.

Th Hai:

Hãy bo đm café bn ung cn phi luôn tươi mi. Hãy ung ngay khi pha xong bi café ch nên gi m khong 15 phút trên bếp trước khi hương v ca nó tr thành khó chu. Thưởng thc ngm café đu tiên vi cm giác sng khoái, tuyt vi…

Ti sao không bt đu li mi th trong hôm nay khi mà thc ti là cơ hi ca s đi mi? Hãy nm bt nó khi cơ hi vn còn. Không nên lãng phí thi gian mà hơn hết là hãy biết s dng nó đ mi th tr nên có ích hơn… Thay đi mình, thay đi khu v, thay đi mt ly café và thưởng thc mt mùi v mi. Điu đó cũng nên lm ch khi mà mùi v cũ – đã tr nên nht nho đi nhiu ri…

Th Ba:

Hãy rang café đúng cách. Nếu xay quá nhuyn café s tr nên quá đng. Nếu xay quá thô café s ch là nước loãng…



V nguyên tc này cũng ging như vic đòi hi v s quan tâm, săn sóc trong tình yêu vy. Nó nhc nh ta nên biết cân nhc và trân trng vi nhng gì mình đang có. S quan tâm quá mc đôi khi s không đem li mt kết qu như ý mà thm chí còn làm hư hng mt tình yêu. Nhưng ngược li, nếu thiếu vng đi s săn sóc, hay vì quá vô tâm và hi ht thì tình cm cũng s tr nên khô khan và nht nho. Mt dn đi v ngt ri sm mun cũng tr thành th nước loãng mà thôi.

Th Tư:

Đng c s dng li bã café – vì nó ch còn là v đng và s có mùi khét khi pha.
Nên dt khoát trong vic tình cm. Đng nên c gng vt vát vi nhng th đã không thuc v mình. 



Vic đng s dng li bã café cũng như vic không nên tìm gp li người yêu cũ. S chng th đi đến mt điu gì khi mà ta đng núi này mà vn trông sang núi n. Tp trung và trân trng vi nhng gì mình đang có. Điu đó mi có th to nên mt hương v café thc s cũng như là mt điu ct yếu đ to dng mt hnh phúc cho bn thân.

Th Năm:
Cuc sng cũng ging như 1 ly café. Bn ngi bên ca s, nhc tách café lên… nhp 1 ngm… và cht nhn ra rng, ly cafe chưa có đường. Ri bi vì ngi đng dy đ ly đường, bn ngi đó và ung ly café đng. Khi ly café đã cn, bn mi phát hin ra rng đường đã không tan ra và dính đáy ly…



Chúng ta mt quá nhiu thi gian đ băn khoăn t hi ti sao cuc đi li quá m đm, nht nho…, và tn rt nhiu thi gian đi tìm kiếm s ngt ngào trong khi ta ch cn khuy lên. Chính tôi, chính bn s làm cho cuc sng ca mình đy hương v nếu ta không ch đi. Hãy tn hưởng ly café ca cuc sng!

Li kết: Đ có được mt ly café ngon – đòi hi người pha phi có mt kiến thc rng rãi, đ có mt tình yêu tht s đp, không th không đòi hi nhng s vun vén ca c hai. Yêu như thế nào, cư x và cách quan tâm ra sao, bên ly café cuc sng đã nói lên rt nhiu. Thôi thì hãy đ mt sáng đp tri, qua nhà đón người mà mình yêu mến, nh nhàng ăn sáng, ri nh nhàng thưởng thc mt ly café tht đm đà và tươi mi. Không mùi khét, không quá đng mà cũng không loãng nht…Khoan thai thưởng thc và t t tìm hiu mt Triết Lý Café.
Sưu tm.

0 nhận xét:

Post a Comment